top of page

ทำไม "อาคารออฟฟิศ" ถึงต้องใช้ระบบจัดการพื้นที่เช่า Chaoperty

Updated: Feb 25, 2023




ทำไมการบริหารจัดการ อาคารออฟฟิศ ต้องใช้ระบบจัดการ Rental Management ที่เป็นเป็นระบบสากล ? ใช้ excel, word ก็ได้รึเปล่า ?


  • เสี่ยงต่อการทุจริต: เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง หากไม่มีระบบที่เป็นระบบมาตราฐานสากล ทางเจ้าของกิจการสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมากที่จะโดนทุจริต จากการปลอมแปลงบิล แก้ไขยอดโอน หรือแม้กระทั่งการปล่อยเช่าโดยไม่เอาเข้าระบบ (แต่เข้ากระเป๋าตัวเอง) !!


  • เอกสารเยอะ คุมยากวุ่นวาย: การจัดการเอกสารมากมายตั้งแต่การ ออกใบเสนอราคา, การทำสัญญาเช่า, ออกใบแจ้งหนี้ทุกเดือน, ออกใบเสร็จ, อาจจะมียกเลิกบิล/ลดหนี้ เป็นบางครั้ง, ตรวจสอบประวัติบิล ฯลฯ ในรูปแบบ manual ที่ใช้ word, excel นั้นไม่ได้เป็นเรื่อที่ผิด แต่เสี่ยงต่อการตกหล่น เลขที่บิลซ้ำ รายการวางบิลผิด ยอดเงินผิด เป็นอย่างมากกกกก โดยเฉพาะ ถ้าหากมีจำนวนพื้นที่เช่าเยอะ ยิ่งเสี่ยงต่อ human error


  • รายงานสรุปล่าช้า: หากการออกบิล และควบคุมบิลทุกอย่างเป็นระบบ manual ระยะเวลาที่จะต้องใช้ในการสรุปข้อมูลรายได้ รายจ่าย นั้นต้องใช้เวลาให้นักบัญชีสรุป และจะไม่สามารถ filter หรือจำแนกประเภทรายได้ รายจ่ายได้เลยว่าเป็นประเภทไหน ดังนั้นทำให้การวางแผน วางกลยุทธ์ เกี่ยวกับพื้นที่ เป็นเรื่องที่จะทำได้ยาก


  • การปล่อยเช่าราคาอัตราไม่คงที่: ในบางครั้ง การปล่อยเช่ามีค่ามช้จ่ายมากมายที่มีการคิดอัตราค่าบริการไม่เหมือนกัน เช่น ค่าเช่าเฟอร์นิเจอร์/ค่าแรกเข้า จะเก็บเพียง ครั้งเดียว แต่ค่าเช่า ค่าน้ำไฟฟ้า ค่าส่วนกลางจะเก็บรายเดือน ถ้าหากไม่มีระบบควบคุมที่ดี จะเสี่ยงต่อการตกหล่นเป็นอย่างมาก


  • ไม่มีข้อมูลอัพเดต real-time เกี่ยวกับพื้นที่ว่าง: ถ้าหากมีผู้สนใจต้องการขอข้อมูลแผงเช่าว่างให้เช่า ทางพื้นที่ไม่มีระบบที่จะแสดงข้อมูลพื้นที่ว่างอย่าง real time โดยที่เจ้าหน้าที่จะต้องทำใบเสนอราคาใหม่ทุกครั้ง และทำ artwork แสดงพื้นที่ที่ว่าง ณ ตอนนั้นใหม่ทุกครั้ง เป็นเรื่องที่ทั้งใช้เวลามาก และอาจจะทำให้เสียโอกาสการขาย



ระบบ Rental Management หรือ Property Management System (PMS) คืออะไร ?

  • ระบบ Rental PMS หรือ Rental Property Management System คือ ระบบบริหารจัดการพื้นที่เช่าที่จะสามารถนำการ automation มาลดขั้นตอนการทำงานได้ เช่น ระบบจะสามารถดึงข้อมูลจากการเสนอราคา / สัญญาเช่า มาวางบิลไว้ล่วงหน้า ดังนั้นในทุกเดือน เพียงแค่ เจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ คอนเฟิร์มยอดวางบิลและกดคลิ๊กเดียว ใบวางบิล / ใบเสร็จ ก็จะถูกทำรายการโอยอัตโนมัติ



ระบบบริหารจัดการ พื้นที่เช่า "Chaoperty (เช่าเพอร์ตี้)" จะช่วยคุณได้อย่างไร ?

  • หลังบ้าน: ระบบจัดการพื้นที่เช่า 'เช่าเพอร์ตี้' จะช่วยคุณจัดการ อาคารออฟฟิศ ของคุณ ให้เป็นระบบมาตราฐานสากล อุดรอยรั่วหลังบ้านที่จะสามารถสร้างปัญหาให้กับคุณได้ ตั้งแต่ขั้นตอนการ ตั้งค่าพื้นที่ให้เป็นข้อมูล default, เสนอราคา, ทำสัญญาเช่า, วางบิลแจ้งหนี้, ออกใบเสร็จ, ลดหนี้, ดูประวัติบิล ไปจนถึงออกรายงานสรุปการดำเนินงานแบบ real-time


  • หน้าบ้าน: มีหน้าเว็บเพจ ให้ผู้สนใจเช่าพื้นที่ใน อาคารออฟฟิศ ของคุณ ได้เลือกชม และดูว่า ห้องออฟฟิศห้องไหนว่างให้เช่าบ้าง สร้างโอกาสในการปิดการขายได้มากยิ่งขึ้น !


-------------


CHAOPERTY ระบบบริหารจัดการ "พื้นที่เช่า" Commercial Property Management Software


ให้การปล่อย เช่า พร็อพเพอร์ตี้ เป็นเรื่องง่าย


ตัวช่วย ตลาดสด, คอมมูนิตี้มอลล์, อาคารออฟฟิศ บริหารพื้นที่ให้เช่าในรูปแบบทั้ง รายวัน, รายเดือน, รายปี จัดการพื้นที่ได้ตั้งแต่ 1 ห้อง/แผง ไปจนถึง 1000+ ห้อง/แผง



สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

line: @chaoperty

youtube: https://www.youtube.com/@chaoperty website: https://www.chaoperty.com/











bottom of page